Gần một thập kỷ ra mắt thị trường, thương hiệu Xi măng Sunrise đã tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng và kiến tạo nên sự bền bỉ của hàng ngàn công trình.
Trong định hướng dài hạn, thương hiệu đã và đang hướng tới phát triển vật liệu xanh, thân thiện môi trường. Cũng như đạt tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm năng lượng, có sức cạnh tranh cao với các sản phẩm khác trên thị trường, sử dụng các công nghệ hiện đại, tiết kiệm tài nguyên,…
Đồng thời, định hướng phát triển xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, có tính cạnh tranh mạnh trên thị trường quốc tế.
Lịch sử hình thành phát triển
Nhu cầu về vật liệu xây dựng ngày càng có xu hướng tăng với sự phát triển của nhịp sống hiện đại nhưng đồng nghĩa với đó là sự ra đời của hàng loạt nhà máy xi măng mới xây dựng hoặc mở rộng quy mô sản xuất.
Không chỉ kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt mà những doanh nghiệp kinh doanh vật tư xây dựng nếu không có chiến lược phát triển dài hạn thay vì “ăn xổi ở thì”, “chạy theo bong bóng thị trường” thì chắc chắn không tạo được chỗ đứng cũng như tạo được niềm tin với người tiêu dùng.
Điều này cũng chứng minh chỉ những doanh nghiệp có nội lực mạnh, lấy chất lượng làm uy tín và hướng đến giá trị dài hạn mới có thể tiếp tục trụ vững và ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Hiểu được điều đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu Xi măng Sunrise đã luôn đặt ra sứ mệnh tạo nên những giá trị bền bỉ đối với khách hàng, đối tác cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế, xã hội làm yếu tố hàng đầu.
Do vậy, dù là thương hiệu “ra đời sau” nhưng Xi măng Sunrise dần khẳng định được vị thế và mang thương hiệu xi măng Việt Nam đến với nhiều công trình hơn nữa.
Tiền thân của thương hiệu Xi măng Sunrise đó chính là Nhà máy Xi măng Trung Sơn. Được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 15/12/2014 tại Thôn Lộc Môn, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.
Theo văn bản 135/UBND-CNXD, nhà máy được cấp 1 mỏ đá vôi tại xã Trung Sơn với diện tích 23.09 ha và 1 mỏ sét tại xã Tân Thành diện tích 15ha, mặt bằng xây dựng nhà máy là 54.7 ha.
Hành trình dựng xây tương lai – Đồng hành cùng hơn +100.000 dự án, công trình
Đặt lợi ích của đối tượng, khách hàng là điều tiên quyết để phát triển – Chính là kim chỉ nam xuyên suốt để Xi măng Sunrise đã nhanh chóng phát triển. Sau gần một thập kỷ đi vào hoạt động chuyên nghiệp và liên tục cải tiến, Xi măng Sunrise đã sản xuất được xi măng rời mác PC30 và PC40. Đến nay, đồng hành cùng hơn +10.000 nhiều dự án, công trình trên cả nước.
Hiện nay, Xi măng Sunrise đã và đang phát triển trong ba lĩnh vực chính, bao gồm:
- Sản xuất kinh doanh xi măng và các sản phẩm từ xi măng.
- Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, các sản phẩm phục vụ xây dựng và công nghiệp.
- Kinh doanh xuất, nhập khẩu xi măng và nguyên vật liệu, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất xi măng và các loại vật liệu xây dựng khác.
Tính đến nay, Thương hiệu đã và đang đồng hành và phát triển các dự án, công trình:
- Công trình dân dụng nhà dân
- Chung cư
- Khu nghỉ dưỡng
- Khách sạn
- Trụ sở hành chính
Chúng tôi tự hào khi là một trong những đơn vị đồng hành cùng các dự án chung cư cao cấp, khu nghỉ dưỡng hàng đầu:
- Dự án Iris Garden
- Dự án chung cư Nam Trung Yên
- Dự án Sunrise Place
- Dự án chung cư Time City
- Dự án chung cư Royal City
Trong phát triển dài hạn, Ban lãnh đạo của Xi măng Sunrise khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế. Đặc biệt hướng đến các thị trường Châu Âu khó tính nhất.
Tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Đây chính là yếu tố tiên quyết để chúng tôi không ngừng ghi tên tuổi thương hiệu Xi măng Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Định hướng chiến lược dài hạn – Kiến tạo thành công từ giá trị bền bỉ
Về quy mô sản xuất:
- Trở thành đơn vị tiên phong sản xuất xi măng cung ứng cho thị trường trong nước cũng như quốc tế khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên tại Hòa Bình.
- Nâng cao quy mô sản xuất với việc áp dụng ứng dụng khoa học công nghệ để đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên.
- Nnâng cao năng suất chất lượng và tiếp tục tối ưu được chi phí, giá thành khi đưa đến tay khách hàng.
Về chất lượng sản phẩm
Nỗ lực mang tạo được giải pháp về sản phẩm, dịch vụ tối ưu, hướng đến tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Chúng tôi cam kết luôn đảm bảo cường độ xi măng cao, an toàn cho người sử dụng và mức phát thải carbon thấp – thân thiện với môi trường.
Khi sử dụng trong cấp phối bê tông sẽ tạo ra sản phẩm bê tông mác cao, cải thiện độ bền lâu dài cho kết cấu bê tông và giảm tối đa hiện tượng ăn mòn cốt thép. Chất lượng xi măng Sunrise khi đưa ra thị trường luôn đồng đều và ổn định, tạo được sự tin tưởng cao của khách hàng
Về đẩy mạnh chiến lược kinh doanh
Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm, chúng tôi cũng chú trọng vào chiến lược kinh doanh. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cũng như mang thương hiệu đến với nhiều người hơn nữa đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.
- Xây dựng nguồn lực chăm sóc hệ thống khách hàng
- Xây dựng và ban hành chính sách bán hàng, bảo đảm tính minh bạch, kịp thời, phù hợp thực tế thị trường trong từng thời điểm
- Cơ cấu lại hệ thống phân phối tại các vùng thị trường có thị phần, độ phủ thấp, những vùng thị trường đang cạnh tranh nội bộ.
Ban lãnh đạo định hướng sẽ tiếp tục khai thác thị trường hiện có, song song với việc phát triển mở rộng thị trường mới tiềm năng. Chú trọng đến việc mở rộng kênh phân phối, đại lý trải dài cả nước.
Bên cạnh thị trường nội địa, xi măng Sunrise còn tiếp tục phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang nhiều quốc gia.
Về chiến lược sản xuất bền vững
Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dây chuyền sản xuất để ngày càng áp dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ thông tin, tự động hóa, đầu tư chú trọng vào lĩnh vực Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Từ đó, hướng tới công nghệ cũng như thực hành sản xuất thân thiện với môi trường.
Tiếp tục tăng cường hơn nữa những nỗ lực giảm thiểu tác hại tới môi trường trong quá trình sản xuất xi măng. Điển hình như:
- Xử lý chất thải công nghiệp
- Xử lý chất thải nguy hại
- Tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm năng lượng
- Giảm tiêu hao nhiệt, bảo vệ môi trường,…
Hiểu rằng, hành trình kiến tạo tương lai từ những giá trị bền bỉ sẽ là một hành trình dài.